Lốp xe bị xẹp hoặc bị mềm là tại sao

Dấu hiệu: Lốp xẹp
Chẩn đoán: Hư hại lốp cần phải được sửa chữa
- Hầu hết các lỗ thủng do đinh đâm hoặc vết cắt lên đến 6mm và nằm trong gai lốp đều có thể sửa chữa được bởi một chuyên gia về lốp bằng cách sử dụng các quy trình chuyên môn đã được phê duyệt.
- Việc vá lốp tạm thời ngay trên bánh xe không đáng tin cậy và nguy hiểm vì sau khi lốp bị thủng, phần bên trong lốp xe bắt buộc phải được kiểm tra.
Dấu hiệu: Lốp mềm
Chẩn đoán: Lốp bị non hơi
- Làm giảm tuổi thọ gai lốp do việc tăng độ mòn trên các mép bên ngoài gai lốp (hoặc vai lốp)
- Làm lượng nhiệt sản sinh ra quá cao, độ bền của lốp giảm và có thể dẫn đến hư hại lốp
- Dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn vì lực cản lăn tăng
Giải pháp:
Bơm thêm khí vào lốp xe cho đến khi đạt đến mức áp suất phù hợp (psi: được đo bằng đồng hồ đo áp suất lốp).
Để biết mức áp suất lốp phù hợp, hãy tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng xe hoặc tìm chỉ số psi theo khuyến nghị được ghi trên thẻ thông tin dán ở cửa xe.
Bài viết Lốp xe bị xẹp hoặc bị mềm là tại sao đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Lốp Xe Hải Triều.
source https://lopxehaitrieu.vn/lop-xe-bi-xep-hoac-bi-mem-do-dau/
Nhận xét
Đăng nhận xét