Bài đăng

Lốp xe bị xẹp hoặc bị mềm là tại sao

Hình ảnh
  Dấu hiệu:  Lốp  xẹp   Lốp xe bị xẹp Chẩn đoán: Hư hại lốp cần phải được sửa chữa Hầu hết các lỗ thủng do đinh đâm hoặc vết cắt lên đến 6mm và nằm trong gai lốp đều có thể sửa chữa được bởi một chuyên gia về lốp bằng cách sử dụng các quy trình chuyên môn đã được phê duyệt. Việc vá lốp tạm thời ngay trên bánh xe không đáng tin cậy và nguy hiểm vì  sau  khi lốp bị thủng, phần bên trong lốp xe bắt buộc phải được kiểm tra.         Dấu hiệu: Lốp mềm   lốp bị non hơi Chẩn đoán: Lốp bị non hơi  Làm giảm tuổi thọ gai lốp do việc tăng độ mòn trên các mép bên ngoài gai lốp (hoặc vai lốp) Làm lượng nhiệt sản sinh ra quá cao, độ bền của lốp giảm  và có thể dẫn đến hư hại lốp Dẫn đến tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn vì lực cản lăn tăng Giải pháp: Bơm thêm khí vào lốp xe cho đến khi đạt đến mức áp suất phù hợp (psi: được đo bằng đồng hồ đo áp suất lốp). Để biết mức áp suất lốp phù hợp, hãy tham khảo sổ tay hư...

Nên hay không nên đánh bóng lốp ô tô

Hình ảnh
Lốp xe oto được cấu thành từ nhiều chi tiết khác nhau để phục vụ cho chiếc xe của bạn luôn vận hành hiệu quả, đạt năng suất cao, an toàn và mang lại trải nghiệm thoải mái nhất. Vì vậy việc bảo quản lốp xe cũng rất được các bác tài quan tâm. Tuy nhiên ngoài việc kiểm tra áp suất, thay lốp… thì việc đánh bóng lốp xe cũng rất hữu ích mà lại ít được các bác tài quan tâm, đặc biệt là các bác tài không chuyên, ít kinh nghiệm. Những thông tin sau đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về tầm quan trọng của đánh bóng lốp xe cũng như cung cấp thêm một số kiến thức xoay quanh chủ đề này. Đánh bóng lốp xe ô tô là gì? Đánh bóng lốp xe là việc sử dụng một hợp chất đặc biệt để làm phục hồi màu đen của cao su cho lốp xe. Màu đen gốc của lốp cao su sẽ bị phai màu sau một thời gian sử dụng vì rất nhiều lí do, vì va chạm với mặt đường gây trầy xước; vì tiếp xúc với nước, bụi bẩn, hóa chất trên mặt đường; vì tia UV trong ánh sáng mặt trời tác động trong thời gian dài làm bay màu đen của cao su khiến nó trở...

Hướng dẫn lái xe đường đèo khúc khuỷu

Hình ảnh
Đường đèo luôn là một thử thách lớn với những người tài xế, kể cả những bác tài dày dặn kinh nghiệm chắc hẳn cũng có một sự dè chừng, cẩn thận nhất định với các cung đường khúc khuỷu. Đó là những cung đường với nhiều điểm ra – vào cua, hoặc một đoạn cua gấp. Đặc biệt là các đoạn đường đèo dốc lên, hoặc đổ dốc xuống lại càng tăng thêm độ khó cho người cầm lái. Vậy để lái xe an toàn trên những con đường này, chúng ta cần phải lưu ý những kĩ năng, kinh nghiệm gì cho bản thân? Lái xe trên cung đường khúc khuỷu, đèo. Trước hết, chúng ta cần phải quán triệt quan điểm rõ ràng rằng lái xe trên đường đèo khúc khuỷu là hết sức nguy hiểm nếu không cẩn thận. Thứ nhất là bởi vì xe luôn có một quán tính di chuyển về phía trước dựa vào tốc độ và gia tốc của xe, tuy nhiên mỗi khi chúng ta thực hiện một động tác vào cua tức là chúng ta đang thực hiện một sự chuyển hướng di chuyển của xe ra khỏi quỹ đạo quán tính của nó. Điều này khiến xe dễ bị trượt bánh, mất kiểm soát và dẫn tới tai nạn. Thứ hai,...

Hướng dẫn lái xe trong trời sương mù

Hình ảnh
Sương mù là một hiện tượng không xảy ra thường xuyên ở nước ta, đa số chỉ xuất hiện ở các tỉnh miền núi tây bắc hay ở Đà Lạt. Cũng chính vì vậy nhiều bác tài thường không quá lo lắng khi di chuyển trong thời tiết sương mù, tuy nhiên trên thực tế theo các nghiên cứu về an toàn giao thông thì sương mù lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông. Vậy thì để giảm thiểu các rủi ro này, người tài xế phải trang bị những kiến thức và kĩ năng gì? Hiện tượng sương mù là gì? Sương mù là trạng thái thời tiết khi hơi nước ngưng tụ thành những hạt li ti giống như mây bay lơ lửng trên mặt đất và tạo nên độ ẩm ướt nhất định bám lên các bề mặt. Sương mù thường hình thành khi hơi ẩm bốc lên, nhưng không thể bay lên cao vì sự chênh lệch độ ẩm trong không khí, nên lượng độ ẩm này tích tụ ở khu vực thấp, gần với mặt đất tạo thành sương mù. Trên thực tế có rất nhiều lí do có thể gây ra sương mù, từ đó phân loại ra nhiều loại sương mù khác nhau cho hợp. Tuy nhiên, những thông t...

Hệ thống phanh ABS và những điều cần biết

Hình ảnh
Ngành công nghiệp oto đã là một ngành lâu đời với vô vàn mẫu xe, thiết bị, linh kiện, phụ gia hỗ trợ được ra đời. Vì mỗi chiếc oto đều là một tài sản giá trị, đồng thời việc sử dụng oto nếu không đúng cách cũng có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng ngoài ý muốn nên các sản phẩm phục vụ cho oto vẫn luôn luôn không ngừng được nghiên cứu, cải tiến, phát triển những công nghệ mới để giúp cho trải nghiệm của người tài xế được trọn vẹn, an toàn. Một trong những công nghệ quan trọng đã ra đời và được ứng dụng rộng rãi trong ngành oto là công nghệ phanh ABS. Hệ thống phanh ABS trên ô tô là gì?   Phanh ABS là viết tắt của Anti-Locking Brake System, nghĩa là hệ thống phanh chống bó cứng. Đúng như nghĩa đen của nó, phanh ABS cho phép bánh xe không bị bó chặt trong quá trình bóp phanh. Hãy hình dung như thế này, khi xe di chuyển chậm thì không có gì phải quá lo lắng, nhưng khi xe đang di chuyển với một tốc độ trung bình hoặc cao mà xảy ra một sự cố bất ngờ khiến người tài xế phải đạ...

Khi nào cần thay má phanh xe ô tô

Hình ảnh
Má phanh của bất kể loại xe nào, dù là xe máy hay oto thì cũng rất quan trọng trong trải nghiệm của người tài xế, đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trên xe và thậm chí là cả những người đi đường. Thấu hiểu tầm quan trọng đó, việc trang bị những kiến thức về hệ thống phanh và đặc biệt là cách chăm sóc, bảo dưỡng má phanh là hết sức cần thiết. Xe hơi là một sản phẩm có giá trị rất cao, lại có tác động rất lớn tới an toàn, tính mạng của mọi người nên những kiến thức, thông tin về chăm sóc phanh xe oto lại càng có giá trị. Bộ phận phanh xe ô tô gồm những gì?   Toàn bộ hệ thống phanh của xe được chia ra làm 2 nhóm chính là phanh tay và phanh chân. Phanh tay chính là cần gạt để giữ xe đứng yên khi dừng hoặc đỗ. Còn phanh chân là hệ thống phanh chính, hoạt động rất nhiều với để điểu khiển, kiểm soát tốc độ của xe. Đây cũng chính là chủ đề chính mà bài viết này đề cập tới. Hệ thống phanh chân gồm các bộ phận chính như sau: Bàn đạp phanh. Bàn đạp phanh thì quá dễ nhận diện, bác...